IN POSTER ĐỒ ÁN
Poster của đồ án tốt nghiệp
Năm cuối khóa, chuẩn bị ra trường, sinh viên các trường đại học cần phải thiết kế poster để bảo vệ đồ án kết hợp với slide trình chiếu trên Powerpoint. Việc thiết kế mẫu poster đồ án tốt nghiệp xuất sắc, chắc chắn sinh viên đạt điểm cao, để lại ấn tượng sâu sắc cho giáo viên.
Poster của đồ án tốt nghiệp là sản phẩm để sinh viên trình bày quá trình làm việc, giới thiệu trực tiếp các sản phẩm, kết quả thực hiện cho hội đồng đánh giá và với người tham dự.
Hội đồng đánh giá sẽ đánh giá poster dựa trên việc đặt câu hỏi và khả năng của nhóm sinh viên trong việc truyền đạt tính thực tế, độ sâu và tầm quan trọng của đồ án vào poster.
Poster là gì?
Poster được biết đến như là một công cụ hỗ trợ cho các chiến lược kinh doanh hay quảng bá sự kiện. Nhiều người sẽ thường được nghe nhắc đến trong một số lĩnh vực như: thiết kế, Marketing, nghệ thuật,…
Poster là một dạng ấn phẩm truyền thông, còn được biết đến với tên gọi “áp phích”. Poster được kết hợp giữa lĩnh vực thiết kế và in ấn, nhằm mục đích truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua hình ảnh.
Thông thường, poster sẽ được đặt ở những nơi đông người qua lại và dễ nhìn thấy như: siêu thị, trạm xe buýt, rạp chiếu phim, trường học,… để thu hút sự chú ý của mọi người.
In poster là để truyền tải thông điệp của của doanh nghiệp tổ chức đến với những khách hàng tiềm năng. Poster thường được in từ những khổ giấy A4 trở lên đến những khổ giấy cỡ lớn treo ngoài trời để thu hút sự chú ý của người qua đường.
Theo đánh giá của các chuyên gia marketing thì in poster cũng là một phương thức quảng bá thương hiệu tiết kiệm chi phí và có hiệu quả cao.
Phân loại poster
Hiện nay, in poster được phân chia thành những loại sau đây. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn.
– Poster quảng cáo: Là loại poster thông dụng và phổ biến nhất, xuất hiện khá dày đặc tại các nơi công cộng. Đa phần các doanh nghiệp lựa chọn loại này để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến công chúng. Với poster quảng cáo, mục đích sử dụng chính là để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Loại poster này khi thiết kế thường sẽ thêm thông điệp hay các tính năng nổi bật của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này còn giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
– Poster nghệ thuật: Là loại poster dùng để thể hiện lên các ý tưởng của những người làm nghề Designer. Ngoài ra, poster này còn được sử dụng nhằm mục đích tuyên truyền các chiến dịch Marketing đặc biệt như: tuyên truyền các sự kiện văn hóa nghệ thuật, phim, kịch, múa, mỹ thuật,…
– Poster tuyên truyền: Là loại poster dùng để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức cộng đồng về một vấn đề nào đó trong xã hội như: phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ môi trường, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, hạn chế hút thuốc lá,… Thông thường, trên poster tuyên truyền sẽ có thông tin liên lạc của tổ chức đứng ra thực hiện. Poster này được đặt phổ biến trên các trục đường lớn, các ngã tư giao thông để người đi đường dễ dàng chú ý, theo dõi.
– Poster giao tiếp: Là loại poster thường được các doanh nghiệp dùng để gây ấn tượng với khách hàng. Trên các poster này sẽ chứa logo thương hiệu, sử dụng các hình ảnh thể hiện chính sách, nguyên tắc làm việc, thành tựu đạt được, giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp đó. Poster giao tiếp đa phần được dán tại văn phòng, trong thang máy và tại nơi quản lý. Hình thức khác của poster giao tiếp là dùng trong các cuộc tranh cử kêu gọi bình chọn cho các ứng cử viên.
– Poster cộng đồng: Là loại poster dùng để quảng bá thông tin, thường sử dụng để tuyên truyền, giới thiệu sự kiện, cổ vũ cho các hoạt động,… Loại poster này thường đặt tại các nút giao thông, cầu vượt, dưới chân đường cao tốc hay đặt gần các cơ quan công quyền.
– Poster cho chủ thể: Là loại poster được thiết kế dành riêng cho một cá nhân hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. Hình ảnh của những chủ thể này sẽ được đặt ở giữa và là trung tâm của poster. Với poster cho chủ thể, việc in ấn và trình bày sẽ được thực hiện một cách khoa học và nghệ thuật để người hâm mộ có thể sưu tầm lại. Thông thường, người nổi tiếng sẽ sử dụng loại poster này thể quảng bá hình ảnh, sự kiện sắp diễn ra của mình.
– Poster thể hiện quan điểm: Là loại poster dùng với mong muốn thay đổi suy nghĩ, hành vi của người xem. Loại poster này không quá phổ biến, tuy nhiên trong poster này luôn chứa những hình ảnh, danh ngôn hay những thông điệp ý nghĩa với mục đích mang lại sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.
Kích thước poster chuẩn
– Poster 30x21cm hoặc 21x30cm (A4): Là loại có kích thước nhỏ nhất, được thiết kế bằng với khổ giấy A4. Poster này khá đặc biệt, vì thiết kế có gắn giá bằng nhựa để có thể treo lên. Với kích thước này, poster còn được xem như một loại tờ rơi (Leaflet) dùng để phát tận tay mọi người tại nơi công cộng, hoặc địa điểm đông người qua lại. Loại poster này thường chứa văn bản nhiều hơn hình ảnh có tác dụng hỗ trợ bán hàng trực tiếp. Mức độ hiệu quả nhiều hơn so với các loại poster khác.
– Poster 42x30cm hoặc 30×42 cm (A3): Là loại có kích thước bằng khổ giấy A3, được thiết kế dưới dạng bảng tin vắn. Đa phần poster này được sử dụng cho công việc truyền thông nội bộ. Được các doanh nghiệp sử dụng tại các tòa nhà, văn phòng hay khu vực sinh hoạt chung của nhân viên. Ngoài ra, loại poster này còn được sử dụng tại các quán ăn, nhà hàng,…
– Poster 50x70cm hoặc 70x50cm: Là loại poster được sử dụng để truyền thông nội bộ, tuy nhiên phạm vi tiếp cận của loại poster này tương đối lớn. Poster này thường được sử dụng tại các trường học, hội trường lớn, bệnh viện,… Bên cạnh đó còn được sử dụng cho các sự kiện lớn có sự tham gia đông đảo của người xem.
– Poster 90x60cm hoặc 60x90cm: Là loại poster có kích thước được sử dụng phổ biến nhất, được thiết kế để trưng bày ngoài trời. Đa phần, poster này được sử dụng tại các khu vực rộng rãi như: đường quốc lộ, dải phân cách. Đôi khi nó còn xuất hiện tại các trung tâm thương mại, triển lãm hay hội chợ.
– In poster khổ lớn: Ngoài những kích thước phổ biến trên thì kích thước còn có thể linh động theo yêu cầu của khách hàng. Nhất là những poster ngoài trời, kích thước từ 2 hoặc 3m trở lên.
Ý nghĩa của in poster quảng cáo
Để giúp mọi người hiểu hơn về hiệu quả của việc in poster, chúng tôi sẽ điểm qua một vài công dụng, ý nghĩa của poster đối với doanh nghiệp, tổ chức. Cụ thể như:
Công cụ tiếp cận khách hàng
Nhờ chứa đựng những thông tin, hình ảnh nổi bật, do đó poster được xem như một công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả. Luôn có mặt trong những chiến lược PR sản phẩm, mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp. Hơn nữa chi phí in ấn poster quảng cáo lại rẻ hơn những chi phí cho quảng cáo khác mà hiệu quả đạt được rất tốt. Bởi poster thường thu hút được nhiều đối tượng khách hàng nhất.
Quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp
Trên poster sẽ có đầy đủ các thông tin cần thiết để người xem có thể biết về doanh nghiệp hay dịch vụ đó. Nếu poster độc đáo, đẹp mắt sẽ thu hút được người xem và để lại ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu, tổ chức đó.
Tuy nhiên để có thể có được những ý nghĩa này thì không phải in poster là sẽ thực hiện hiện được. Mà poster đó phải là poster chất lượng.
Tiêu chí đánh giá một poster chất lượng
Hình ảnh
Đầu tiên đó là hình ảnh trên poster, bởi thông thường poster thường là những khổ lớn. Vậy nên hình ảnh in poster phải có độ phân giải cao để khi in lên không bị vỡ nét. Đặc biệt là với những poster treo ngoài trời càng phải đáp ứng được yêu cầu này.
Bố cục
Tiêu chí tiếp theo đó chính là bố cục của poster. Trong thiết kế, bố cục cần phải có sự đơn giản nhưng không được đơn điệu. Bố cục không được rườm rà nhưng phải đầy đủ các thông tin cần truyền đạt đến khách hàng.
Cách tạo điểm nhấn
Tạo được điểm nhấn như thế nào cũng là tiêu chí để người ta đánh giá poster đó có chất lượng hay không. Càng tạo được điểm nhấn sẽ càng để lại được ấn tượng cho khách hàng, thu hút khách hàng từ xa
Nội dung, thông tin
Nội dung, thông tin trên poster cũng rất cần thiết và bắt buộc phải có để giải thích cho phần hình ảnh. Tuy nhiên diễn giải nội dung trên trên poster cần phải ngắn gọn, súc tích. Bởi người xem chỉ bị thu hút bởi hình ảnh, nếu có ấn tượng mới bắt đầu đọc các thông tin trên poster để biết thêm chi tiết.
Chất liệu in poster
In Poster giấy
Poster giấy được xem là khá thông dụng và mọi người có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ vị trí nào hàng ngày. Chất liệu in poster giấy gồm có:
Giấy Couche
Không chỉ trong in poster, giấy Couche còn thường được sử dụng để in các loại ấn phẩm khác như: in voucher, tờ rơi,… Loại giấy này thường có độ bóng mịn cao do được phủ thêm lớp cao lanh bên ngoài. Độ bám mực cực kỳ tốt nên chất lượng poster sau in luôn được khách hàng đánh giá cao.
Giấy Bristol
Giấy Bristol cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để in ấn poster, có giấy này khá cứng. Tuy nhiên độ bám mực không tốt bằng giấy Couche nên có giá thành rẻ hơn. Phù hợp với những đơn hàng cần in poster giá rẻ.
Giấy Crystal
Loại giấy này thường có 1 bề mặt phủ keo bóng, còn mặt còn lại là giấy nhám. nên khi phủ lớp keo sau in poster có độ bám rất tốt. Chất lượng hình ảnh khá sắc nét nên cũng được nhiều người lựa chọn.
In poster bạt
Đây là những poster khổ lớn mà chúng ta vẫn thường gặp ở những biển quảng cáo ngoài trời. Do chịu sự tác động của nắng mưa nên những chất liệu này thường không thể sử dụng giấy để in, mà thay vào đó là bạt.
Bạt pp
Chất liệu bạt PP có ưu điểm là bền, dai, bám mực tốt nên hình ảnh thường rất sắc nét. Nếu có yêu cầu cao về chất lượng cũng như hình ảnh thì bạt PP sẽ là chất liệu lý tưởng để in poster ngoài trời.
Bạt Hiflex
Cũng sử dụng để in poster ngoài trời nhưng bạt Hiflex lại có giá thành rẻ hơn, chất lượng in cũng sắc nét, rõ ràng. Tuy nhiên, độ bền sẽ không bằng với bạt PP
Bảng giá in poster TPHCM
Mặc dù mỗi đơn vị in ấn sẽ có một bảng giá in poster khác nhau. Tuy nhiên để giúp mọi người có thể chủ động hơn trong việc nắm bắt giá cả in ấn, chúng tôi sẽ đưa ra một số khoảng giá như sau:
Giá in poster trong nhà
- Giá in poster khổ A4: từ 2500 đồng/tờ – 10.000 đồng/tờ.
- Giá in poster khổ A3: từ 4.800 đồng/tờ – 10.000 đồng/tờ.
- Giá in poster khổ A2: từ 9.500 đồng/tờ – 15.000 đồng/tờ
- Giá in poster khổ A1: từ 17.500 đồng/tờ – 27.000 đồng/tờ
- Giá in poster khổ A0: từ 34.000 đồng/tờ – 50.000 đồng/tờ
Giá in poster ngoài trời
- Giá in poster khổ A4: từ 5000 đồng/tờ – 18.000 đồng/tờ.
- Giá in poster khổ A3: từ 1000 đồng/tờ – 20.000 đồng/tờ.
- Giá in poster khổ A2: từ 19.500 đồng/tờ – 25.000 đồng/tờ
- Giá in poster khổ A1: từ 35.000 đồng/tờ – 24.000 đồng/tờ
- Giá in poster khổ A0: từ 70.000 đồng/tờ – 100.000 đồng/tờ
Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo bởi giá thực tế sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như: chất liệu in, công nghệ in, số lượng, kích thước poster, đơn vị in. Do đó muốn có giá chính xác bạn cần phải cung cấp đủ các thông tin cho đơn vị in ấn để nhận báo giá cụ thể.
DỊCH VỤ IN ĐỒ ÁN SINH VIÊN EDUPRINT
- Hotline: 08 2828 3366 – 083 850 3366
- Website: www.eduprint.vn
- Email: eduprint.vn@gmail.com